Home » » Chim gáy - Ong - Nhái bén-Gấu và câu chuyện bên trong

Chim gáy - Ong - Nhái bén-Gấu và câu chuyện bên trong

Biên tập bởi: ♥ Tiểu cát vào Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016 | 05:06


[Truyện ngắn] 4 con vật Chim gáy, Ong, Nhái bén và gấu là các con vật có thể đã nghe qua tên và cũng có thể đã được nhìn thấy. Vậy mỗi con vật này ẩn chứa những câu chuyện thần bí gì. Mời đọc giả hãy đọc truyện ngắn dưới đây để hiểu những ý nghĩa to lớn của nó nhé
Phú quý

Đấng chí tôn Moon Joon Jr, người điều tiết tài hoa quy luật âm dương, người có sự hiền minh được nhân lên 5 lần nhờ ngài là con trai của thỏ, sư huynh của lợn, thúc bá huynh đệ của rái cá, sư điệt của rắn, và là phụ thân của rồng; ngài đã dạy cho anh biết thế nào là đau đớn. Ngay từ lúc anh nhập môn chiếc gọi là trường "Tự sơn chí nhiên hậu thoái khứ đích ba lãng"; ngài đã xé toạc cơ bắp của anh, bẻ khớp, bẻ xương, xẻ da, đốt mắt, rút móng tay, giật điện vào hai dịch hoàn, đâm dùi vào bụng, đổi chỗ những đốt xương sống của anh như thể người ta tráo các quân domino. Bruce (1) đã chịu đựng đa số, với một sự trầm tĩnh dửng dưng, điều mà về sau sẽ làm tên tuổi của anh được vững vàng.

Nhờ đóng phim, với thời trang trẻ trung và hoang dại, với khuôn mặt nhỏ, đẹp như tạc của Triều Đình Trung Hoa, (mũi dọc dừa, để tóc sau gáy, và ba nếp nhăn giữa hai chân mày cho người ta thấy 1 sự thống khổ cô đọng) anh đã gom nhặt được 1 đống tiền mà trước đây anh chưa từng mơ thấy. Đủ tiền để sở hữu thể ký các tấm chi phiếu 7 chữ số mà ko toát mồ hôi, đủ tiền để người ta xun xoe trước anh mỗi lúc bước vào nhà băng Đầu tư nhà nước (BNI 100 -150, đại lộ Hans-Joachim de Baviere, 25680 Geneve).

Và cuối cùng, trên hết, đủ tiền để cưới Kate, một đàn bà Mỹ gương mẫu tuyệt vời (24 tuổi, tóc màu hạnh nhân, mắt long lanh như linh dương,175 cm, 50 kg, chơi nhạc của Bach trước bữa sáng trên một cây đàn piano trắng hiệu Steinway, hay trích dẫn John Keats, có bằng chuyên viên phân tách thị trường sau 2 niên học ở UCLA). tóm lại một câu về Bruce: sau tất cả các tháng năm căn vặn thân thể theo hầu hết các nghĩa và bắt nó tuân theo các gò bó tồi tệ nhất, giờ đây đã sống sót trong 1 xã hội xa hoa và đầy tiện thể nghi; sở hữu các bồn tắm dược thảo, ga trải giường bằng lụa thiên nhiên, những bữa tiệc thượng lưu, các lời ân ái của Kate thì thầm trước cửa kính, ly cocktail Cosmopolitain (6 viên đá nhỏ nghiền vụn - 4,5 cl vodka - 2,5 cl Cointreau - 4,5 cl canneberge - vắt nửa quả chanh) cho anh và 1 Silk Stocking (chocolat nghiền vụn - 3,5 cl tequila - 3,5 cl kem kacao ko màu - 2 thìa nước lựu – 4 hoặc 5 viên đá) cho Kate. Dưới bầu trời Los Angeles, anh chỉ cho nàng những lí do gi, khai sáng cho nàng về thuật chiêm tinh Trung Hoa (sao Con Rận, sao Thiên hạc...), còn nàng thì nhắc cho anh về nền văn minh Hoa Kỳ, về âm thanh kiêu hùng của chiếc moto Harley Davidson Knight Spirit 1967 và sự quyến rũ như thôi miên của khẩu côn chuyển hướng 357 Magnum và về tác phẩm của Ron L. Hubbard mà nàng đã đọc ko không hoạt động nghỉ: “Sự khám phá và lớn mạnh của năng lượng sống sót trong con người đương đại - homo sapiens”.

Kate đã tặng anh hai đứa con đáng yêu đẹp, chúng là những gì quý báu nhất của đời anh. Đứa đầu là 1 bé trai 9 tuổi, anh gọi yêu nó là Tiểu Đạo Tặc đứa trang bị hai là một bé gái 7 tuổi anh gọi là Kho Báu. Tiểu Tướng Cướp sở hữu đôi mắt mèo và sự lịch thiệp nghiêm nghị của bố, tuy nhiên cậu lại thừa thãi hưởng từ mẹ một linh hồn “dịu dàng” kiểu Mỹ, vì vậy cậu thích chơi trò chiến trận có những hình nộm Action-Men hơn là những mặt dây chuyền bằng ngọc mà trong 1 lần đến Hong Kong, Bruce đã sở hữu về cho cậu. Còn Kho Báu thì ngược lại; cô bé với cơ thể cao lớn và khuôn mặt của búp bê Barbie từ mẹ, tuy nhiên cô lại có ý chí trì độn và một trí óc khô khan từ bố, điều này khiến ai ko thừa biết rằng cô bé thì sẽ tưởng nhầm là cô xấu tính, xong Thực ra ấy chỉ là điều mà Bruce gọi là: "khí chất của loài hồ ly, truyền lại từ thời xưa, lúc các triều đại Trung Hoa cai trị vũ trụ".

Hóa thân của cái ác

Ở cách xa hàng ngàn hàng vạn cây số tổ ấm cử chỉ nhẹ nhàng của Bruce, đánh hơi được mùi tiền của gia đình này, 4 thủ lĩnh vô thượng của 4 hội kín Trung Hoa (hội Cổ Địa, mang chim gáy là thần bảo hộ; hội Động Hải, mang ong là thần bảo hộ; hội Hoả Khí, mang gấu là thần bảo hộ và hội Trường Hoả sở hữu kém chất lượng là thần bảo hộ), thảng hoặc lúc như thế, lại cộng nghĩ về một vấn đề trong cùng 1 khi.

đó là khi gần 19 giờ ngày 13 tháng 10. Trên bầu trời, thốt nhiên, sao Hoả, sao Thuỷ, sao Kim liên kết lại, chiếu xuống trái đất một trường điện từ cực mạnh. Ở Vịnh Su-Hi, quê quán của Hoẵng Già, thủ lĩnh tối cao của hội kín Trường Hoả mà fake là thần bảo hộ, thuỷ triều dâng cao xỉu. Nước dâng ngập cầu gỗ, đưa các cụm tảo đen ngòm dập dềnh trước cửa nhà người khiến cho khí giới. Ở trên đỉnh Yi-Ho, quê quán của Bò Què, thủ lĩnh vô thượng của hội Cổ Địa mà chim gáy là thần bảo hộ, 1 hiện tượng địa chất kỳ lạ đã xuất hiện, làm nứt phiến đá, cắt đứt con đường dẫn tới nhà những cô gái khiến nghề đấm bóp và tới các quán trọ với nhà tắm công cùng. Trong thung lũng Sa-Po phì nhiêu, quê hương của Nhện Bọ Hung, thủ lĩnh tối cao của hội kín Động Hải, mà ong là thần bảo hộ; 1 đàn khoảng năm chục con đười ươi đến trong đêm, phá phách các ruộng lúa và đái trước cửa nhà băng quần chúng. #. sau cùng, tại rừng già Si-Yu quê hương của Đà Điểu Cười, thủ lĩnh vô thượng của hội kín Hoả Khí mà thần bảo hộ là gấu, 1 vụ cháy xảy ra, bắt nguồn từ chân một cây sồi cổ thụ 500 năm tuổi, trong vòng một ngày đã lan sang mọi nhà cửa, thiêu rụi tiệm xơi, tiệm áo quần.

Thế đấy, dưới tương tác của tâm tính cáu bẳn, dưới liên quan gây tức tối của sự kết hợp giữa những hành tinh, và bởi bộ phim do Bruce đóng đươc chiếu trên kênh TRI nên Bò Què, Hoẵng Già, Nhện Bọ Hung và Đà Điểu Cười cùng một lúc tự biết rằng, đã tới lúc mà loại gã bạn trẻ, vừa chân ướt chân ráo thiên cư tới Hoa Kỳ mà đã sống như đế vương thế kia, nên cho chúng hưởng của cải của gã.


Cám dỗ

Kẻ đầu tiên muốn làm cho một điều gì đó là Nhện Bọ Hung, thủ lĩnh vô thượng của hội kín Đông Hải mà ong là thần bảo hộ.

Nhện Bọ Hung là 1 lão già nhăn nheo, tóc của lão nâu hơn rất nhiều người Trung Hoa, vô cùng hay cười và vô cùng dễ thương mang các cháu chắt của mình tuy nhiên lão cũng mang mang tiếng tàn nhẫn vô cùng với quân thù. Lão cử đi 6 tay thủ hạ chuyên nghiệp nhất để tóm chàng diễn viên điện ảnh. Bọn chúng song hành nhau trên chuyến bay trực tiếp Hong Kong - Los Angeles, chúng qua mặt hải quan bằng bí quyết fake làm thợ cơ khí Trung Hoa học nghề ở Mỹ.

Chúng cư trú trong gác lửng của tiệm ăn Tàu, tại đây, giữa những đống hộp lót dạ, chúng vạch ra Kế hoạch hành động.

Đêm tới, sau khi khấn hồn chúa ong và làm 80 động tác vận nội công bí truyền, 6 gã đàn ông lướt vào đêm đen như 1 bầy sâu bọ chết chóc, đến các ngọn đồi ở Beverly Hills; nơi đấy đêm nay gió lành ngoại trừ biển đang thổi vào từ hướng Đông Bắc. vô hiệu hệ thống báo động, chúng đột nhập vào phòng khách qua chiếc cửa kính mở hé và tiến lên gác mà ko gây ra 1 tiếng động nào dù nhỏ nhất, dưới con mắt thản nhiên của những phiên bản tranh của các danh hoạ Ý thời Phục Hưng mà Kate vẽ lại bằng bột hồ. Càng giữ không một lời nói hơn, chúng tiến vào phòng của hai vợ chồng; họ đang ngủ, trên những tấm khăn trải giường màu da trời bằng xa-tanh , căn phòng còn thoang thoảng mùi xạ hương của kem dưỡng hiệu Cerruti của người thiếu phụ. 1 trong sáu gã hội tụ sức mạnh tinh thần, vận nội công vào các khớp ngón tay, cho tới lúc chúng cứng như những hòn cuội, hắn đập mạnh vào phần gáy ko phòng vệ của Bruce.

không khí chuyển dịch khiến cho Kate thức dậy đột ngột. Ba gã đàn ông vây lấy nàng, một gã dí lưỡi dao vào cổ nàng và nói nhỏ vào tai: "Bọn tao với con trai của mày trong tay. giả dụ mày muốn gặp lại nó thì chồng mày nên đóng cho chúng tao 33% tổng thu nhâp trước lúc nộp thuế. Mày mang biết không? 33%!”.


Trầm tĩnh

Bruce ko báo cho cảnh sát nhưng họ đề cập rằng các vụ việc giữa những người Trung Hoa thì người Trung Hoa tự làm việc. Dưới tương tác của nỗi đau và sự xúc động, ngay tắp lự sau các ngày tháng tập luyện để chịu đựng toàn bộ mẫu đau khổ, các nơron thần kinh của anh đóng kín lại như những con sò trong lồng nuôi khép vỏ lại khi thấy cua càng tới.Anh đã quyết định ko nhượng bộ bọn tống tiền, ngồi lại trong phòng khách và chờ đợi, còn Kate hoàn toàn trở nên điên loạn: “Khốn kiếp chưa! Anh làm trò đời gì thế? Chúng với thể khiến hại thằng bé! trời đất, tôi sẽ không thể chịu nổi điều đó...”.

thứ nhất, hai vợ chồng nhận đươc 1 cú di động trên hệ thống PCV, trong đó, một gã đàn ông bắt chàng tài tử nhất mực bắt buộc trả tiền chuộc theo lần 1. Vài ngày sau, cú điện trang bị hai gọi tới, ở đầu dây bên kia, họ nghe thấy tiếng mếu máo của Tiểu Đạo Tặc rằng người ta đối xử tệ với cậu và rằng cậu muốn trở về nhà.

Bruce chẳng động đậy, ngồi lại trên ghế phô-tơi trong phòng khách và tập vài động tác hít thở để làm chậm nhịp tim của mình lại. Vài ngày nữa lại trôi qua và Kate ko ngừng khóc lóc, rồi họ nhận được một dòng hộp tròn nhỏ: một ngón tay của Tiểu Đạo Tặc. Bruce vẫn chẳng nhúc nhích, dù cho điều gì xuất hiện đi chăng nữa thì anh đã với thể chôn chặt nỗi đau vào tận trong đáy tim.Trong 10 ngày tiếp theo, họ chẳng nhận được tin tức gì, Kate sút 6 kg, và cô chỉ ngủ được 6 tiếng nhờ chất Lexotan mà thầy thuốc của gia đình kê đơn cho cô. Còn Bruce, anh ta vẫn điềm nhiên, khuôn mặt ko 1 vết gợn, tóc tai sáng sủa, cơ bắp khô săn. Và rồi họ nhận đươc mẫu đầu bị cắt rời của đứa bé qua dịch vụ DHL, đặt trong một dòng lò vi sóng, bọc trong tờ giấy nhôm. Kate rú lên.

Nàng gào thét trong ba ngày liền liên tục, sau đấy, nàng nhắc sở hữu Bruce rằng nàng sẽ phát điên, rằng nàng thừa biết rằng điều này lắm, rằng nàng sẽ không thể chịu đựng nổi điều này. Bruce bảo vợ rằng cô bắt buộc phải mạnh mẽ, mạnh mẽ để cho anh, cho Kho Báu, rằng vết thương dù đớn đau nhất rồi cũng sẽ khép miệng, rằng anh sẽ bảo vệ cô, và rằng ở thế giới bên kia, chắc Tiểu Đạo Tặc cũng đang nhìn họ và muốn cho họ được khoẻ mạnh. bác sĩ của gia đình kê đơn cho họ chất Xanax, và dần dần, hai vợ chồng cảm thấy đỡ hơn.


Kiên nhẫn
Kẻ trang bị hai thích làm cho một dòng gì đó là Hoẵng Già, thủ lĩnh tối cao của hội kín Trường Hỏa, mà thần bảo hộ là fake. Hoẵng Già, mặc dù tuổi cao tuy nhiên vẫn giữ được 1 cơ thể cơ bắp đầy ấn tượng và 1 sức khỏe dị kì. Nghe đồn, lão được như thế là nhờ tiêu dùng bùa ngải khiến cho từ buồng trứng cá voi. đó là điều có thể, dù rằng đã già gần 300 tuổi, lão còn với thể mở nắp chai Coca bằng răng và bẻ cong những thanh thép sở hữu đường kính một cm.

Lão cử chính con ruột của mình đi. đấy là 1 gã đàn ông mảnh khảnh và tương đối xấu xí, mà lão Chẳng thèm đặt tên, mà lão nuôi dạy gã lê lết dưới đất, mà lão đánh đập gã hằng ngày để khiến cho gã khắc nghiệt hơn, lão chửi bới gã để khơi gợi trong gã niềm hận thù và lão cho gã được theo học những bậc thầy về nghệ thuật ám sát tinh tướng. tóm gọn, con trai của Hoẵng Già: Gã không Tên, con người mà linh hồn chỉ là hỏa lao tù căm hận đã hạ cánh xuống trường bay Los Angeles, dưới tấm hộ chiếu chuyên gia kế toán giả, đã quyết tâm bắt Bruce buộc phải phun ra cho hắn 33% tổng thu nhập trước lúc nộp thuế.

Gã ko tên lập bản doanh trong 1 dòng hốc ngoằn ngoèo ẩm thấp của 1 nhánh dẫn ra xa lộ. Gã không bắt buộc sưởi ấm, chẳng nên luôn tiện nghi, gã xơi cỏ, uống nước mưa và chờ thời cơ, giống như một cái vi khuẩn đầm lầy Phi châu. Gã tụ tập ý chí trong 2 ngày, kệ các tiếng còi xe rú trên đầu, kệ lũ chuột cống lướt qua mặt, và khi gã cảm thấy đã sẵn sàng, gã ngay thức thì lên đường đến khu biệt thự của Bruce Lee.

ấy là lúc chiều, 1 ngọn gió nóng từ sa mạc thổi qua thị thành như một máy sấy tóc, trên thị trường chứng khoán, chỉ số Down Jones giảm nhẹ, ở Tokyo chỉ số Nikei ngã lộn nhào và ở Pháp, chỉ số CAC 40 vẫn nguyên trạng. Gã không tên bàng quan với tất cả sự đó, như thể lần đầu tiên gã đi giết mổ người vậy.

Vừa đến nơi, gã chui ngay vào bụi cây gai và ở đấy, gã phát giác hai vợ chồng Bruce Lee đang đi đi lại lại trong phòng khách. Gã không Tên tụ họp ý chí, khiến cho tâm hồn của gã rắn lại, cho tới lúc nó cứng và lạnh hơn băng ở những vùng cực; gã bèn đi vòng ra sau nhà để tới dưới cửa sổ phòng ngủ của Kho Báu. Tại chỗ, Gã ko Tên đảo ngược mẫu điện não, thay đổi tạm cấu trúc phân tử lá gan của gã, khiến cho nó trở nên một thực thể phản dẫn lực và gã tự nâng mình bay lên tầng trên nhờ “phi thiên thuật” thượng cổ, cách đây phổ biến nghìn năm.

Sự dịch chuyển nhẹ của không khí mà Gã không Tên gây ra đã đánh thức hệ thống báo động trong đầu Kho Báu. lúc trưa, cô bé đã ngủ và mơ thấy ác mộng về các dòng đầu bị cắt rời và các con hổ. đúng đắn lúc mà cô bé chuẩn bị đứng dậy thì cô trông thấy gã đứng trước mặt, nhỏ bé và xấu xí, những cánh tay gã vươn dài ra để tóm lấy cô.


Tình mẹ
Bruce đã bắt buộc tỏ vẻ rắn rỏi có Kate, nàng đã gào lên: “Con tôi, chúng bắt mất con tôi rồi. Anh bắt buộc trả tiền chuộc đi. Em không thích chúng khiến cho bất cứ điều gì có nó, em ko thích chúng làm hại con bé. Em thích nó trở về đây, em xin anh, anh phải làm cho gì đi chứ!”. Bruce trơ như đá, trái tim anh khô cứng và lạnh lẽo. Anh tự đề cập lại cho mình mẫu luật lệ mà thầy Moon Joon Jr đã dạy: “Nỗi đau đớn cả về thể xác cũng như ý thức đều là quân thù tồi tệ nhất của con”. Và anh đã ngồi lại trông cái ghế bành lớn trong phòng khách, ánh nhìn đăm đăm kiên định nhìn vào vệt bụi li ti trên bức tường sơn trắng, bỏ ko kể tai những lời kêu gào của vợ.

1 cú di động gọi đến cho anh hiểu rằng bọn chúng đang giữ Con gái của anh, rằng anh chỉ với thể gặp lại nó nếu anh trả cho bọn chúng 33% tổng thu nhập Trước khi đóng thuế.

Bruce nói không, quay lưng ngồi vào mẫu ghế bành to và lại đăm đăm nhìn vào những vệt bụi trên tường sơn.

Hai vợ chồng nhận được, qua thư, 1 tấm hình chụp Kho Báu, với ánh mắt mỏ lớn khinh hãi nhận thấy không tính khuôn hình. Bruce tiếp tục quay lưng vào tường, tiếp tục làm cho ý chí đanh lại, rồi anh đã thành công, trong việc xây vào trong đầu 1 bức tường bằng gạch titan, trong việc xoá khỏi mắt mình hình ảnh hãi hùng của Kho Báu.

1 tuần sau, Kate ko còn được là cái bóng của chính mình nữa. Nàng lợt lạt và gầy yếu, hai mắt đỏ lừ và sưng to. Nàng ko thèm mặc trang phục nữa, ở lỳ trong nhà, quấn 1 loại khăn tắm bẩn thỉu, nốc sạch rượu trong quầy bar và nôn mửa vào toa-let mọi loại chất lỏng sở hữu màu.

Trong 1 gói hàng gửi qua dịch vụ DHL, họ nhận được trái tim của Kho Báu, 1 khối nhỏ bê tha máu mà Bruce chẳng khó khăn gì mà ko nhận thấy.


Linh cảm
Bò Què hiểu hắn bắt buộc làm cho các gì còn lại. Bò Què xoành xoạch biết hắn buộc phải làm gì, trí tuệ của hắn sáng như pha lê, hắn chẳng bao giờ nhầm lẫn. Chỉ số thông minh của hắn ít ra cũng bằng Kepler (2) . Sự nhạy bén của hắn xác thực như máy đo lượng tử, tóm lại, Bò Què thuần túy là một tuấn kiệt.

trước lúc đi đến quyết định, hắn lui vào văn phòng chật hẹp của mình ở đầu làng, để đắm vào trong trầm tư mặc tưởng sâu lắng, tiếp sau hắn cho triệu người phụ nữ mà hắn gọi là chị gái.

Chị gái của Bò Què già đến nỗi mụ chẳng thể nhìn rõ những vật thể chỉ cách mụ vài centimét; mụ già tới nỗi ví như muốn cử động thì mụ buộc phải nhích từng tí một, thong thả và chuẩn xác, trường hợp ko, xương khớp mụ sẽ tan vỡ vụn ra như cám; mụ già đến nỗi giọng nhắc của mụ giống như được phát ra từ một cuộn băng thu thanh mono cổ lỗ sĩ. Dẫu thế, trái chanh héo rúm ró, mẫu mụ nữ giới tí tẹo luôn đứng trên bờ vực của sự đứt dây chằng, mẫu mụ khốt sẵn lòng xuống lỗ này lại chính là nhân vật hiểm nguy nhất vùng Viễn Đông. ví như chị của Bò Què đáng sợ tới mức như vậy là bởi từ đa dạng năm ròng, dễ có tới hàng thế kỷ, mụ ta đã học được tiếng nói của những loài thảo mộc. Mụ trò chuyện có các cây leo, các cây hoa độc, các cây thân gỗ, sở hữu cả cỏ dại. Mụ chuyện trò với các chồi non và chúng vâng lời mụ như các đứa trẻ ngoan, mụ trò chuyện có những cây thân đốt, chúng lắng nghe mụ như như những chú chó nghiệp vụ. Mụ mang thể sai làm cây anh đào đâm chồi, mọc rễ, ra quả, theo ý mụ. Hoa uất kim hương, hoa thu hải đường, hoa bồ công anh chính là các người bạn tâm tình của mụ. Mụ đi tàu bay tới Los Angeles, dưới hộ chiếu fake trong vai một người tư vấn thông tin, mụ nghỉ lại 3 ngày trong một căn phòng nhân tiện nghi của khách sạn Hyatt-Regency. khi này là đầu xuân, mụ thấy được phấn hoa đang bay trong dung tích và nhựa cây đang hừng hực chảy trong những thớ gỗ. Mụ ngơi nghỉ, tắm nước thơm, sau đó xem phim hoạt hình trên tivi. Rồi lúc mụ cảm thấy rằng thời khắc đã tới, mụ gọi lễ tân khách sạn bắt buộc một loại taxi tới Beverly Hills.


Bí mật
những gì xuất hiện vượt quá khả năng nhận thức của con người. lúc Kate đang ở trong sân nhà, hóng gió mát theo chỉ dẫn của bác sĩ gia đình thì nàng ngửi thấy một mùi ngòn ngọt khó chịu bốc lên từ khu vườn nhà. Nàng đứng lên, qua cửa kính, nàng thấy Bruce đang quay mặt vào tường, nàng đi về phía mấy chậu đỗ quyên mà nàng nghĩ rằng mùi bốc ra từ ấy. Nàng quỳ xuống xem xét, khi này, mùi bốc lên rất mạnh và khó chịu. Nàng khua tay qua những bông hoa đang phô dung nhan trước mắt nàng, rồi nàng cảm thấy rung rung ở đầu những ngón, siêu nhẹ, rất dịu dàng và vễ chịu. Sự rung động này lan ra cả cánh tay, rồi chiếm lấy cả cơ thể nàng. Trước mắt nàng, những bông hoa giờ chỉ còn là 1 bóng mờ to màu da cam. Kate chẳng còn nhìn ra gì nữa.

Bruce chỉ nhận ra sự mất tích của vợ sau nhiều tiếng đồng hồ. Anh thoát khỏi trạng thái trầm tư khi anh định đi vệ sinh và chẳng trông thấy vợ đâu. Anh gọi nàng, 1 lần, rồi hai lần: “Kate? Kate?”.

Anh đã lên chọn nàng ở phòng hai đứa trẻ đã chết, phòng tắm, “Kate! Kate?”, trong bếp, phòng chung của gia đình, nhà để xe. Chẳng với gì. những dấu chân trong vườn dẫn anh đến chỗ toả mùi khó chịu, tại đấy, những vết chân ngừng lại, “Kate! Kate?”. các bông hoa chẳng nói gì với anh. Anh có cảm nhận là chúng đang nhìn đi chỗ khác.

Sau ba ngày, bưu điện chuyển tới anh 1 cuộn video dạng Betamax, trong phim, Kate hình thành trên nền một bức tường gạch và nàng đọc cho anh những lời đã bị buộc học thuộc lòng: “Đồ đần độn kia, - nàng đề cập, - ví như anh không trả cho bọn họ 33% thu nhập thì tôi sẽ bị đánh đập và cưỡng hiếp cho đến chết. mong nhớ lấy, 33% tổng thu nhập Trước khi nộp thuế.”

Nhìn khuôn mặt bầm dập của vợ, Bruce cảm thấy có loại gì đấy quay cuồng trong tận đáy lòng, một nỗi đau không tên lạnh buốt, một khe nứt vô đáy mà từ đấy vọng ra tiếng kêu của các người nhà đã mất trong gia đình. Bruce tắt màn hình và đứng như mọc rễ trước cửa kính. Ngôi nhà lặng im như một hầm mộ Ai Cập cổ. Trong một lúc, anh đăm đăm ánh nhìn trống rỗng nhìn bầu trời, rồi anh bật ra một tiếng kêu từ đáy ruột, một tiếng kêu trong ấy lẫn lộn đa số xúc cảm mà anh không hiểu, 1 tiếng kêu chết chóc và buồn thảm. tiếp sau anh cảm thấy mình trống vắng khác thường. trống trải nhưng đỡ hơn và anh lại quay về ngồi xuống cái ghế ở phòng khách, kiên định nhìn vào tường và nghĩ về đấng chí tôn Moon Joon Jr và những bài học của ngài. Dần dà, những quay cuồng đã lui, khe nứt đã khép mồm và những tiếng kêu nín bặt.

1 tuần sau, Bruce nhận được qua bưu điện, 1 cuộn video khác dài 240 phút, trong đó, trên nền của bức tường gạch, Kate bị đánh đập và cưỡng dâm cho đến khi chết.
>> Đọc thêm:

Ngu si
Đà Điểu Cười, thủ lĩnh của hội kín Hỏa Khí, có thần bảo hộ là gấu, đã xem xét rất kỹ lưỡng thất bại của ba thủ lĩnh kia và hắn rút ra kết luận rằng đã tới khi hắn phải hành động.

Đà Điểu Cười là tên trẻ tuổi nhất trong những thủ lĩnh, và ấy có lý là điểm mạnh duy nhất của hắn so mang các người kia. Hắn không thông minh lắm, ko uy vũ lắm và hắn chả sở hữu một chút đỉnh nào thế đứng hiểu ngoại đưa. Vậy Đà Điểu Cười chẳng sở hữu một tí tẹo nào phẩm chất nhu yếu để trở thành thủ lĩnh vô thượng của 1 hội kín Trung Hoa và đáng ra cứ theo tuyệt vời thì hắn sẽ tồn tại bằng nghề hái bưởi thuê hay đẩy xe cun cút kít bên cạnh ruộng suốt đời giả dụ không phải hắn, không nghi ngờ gì nữa, là người may mắn nhất trong thế hệ của mình. Nhờ may mắn, hắn thoát ly khỏi làng, nhờ may mắn, hắn trở nên thủ lĩnh, nhờ may mắn, hắn xoá sổ hết những đối thủ, nhờ may mắn, hắn vẫn sống sót khỏe sau khoảng năm chục vụ ám sát hụt và nhờ may mắn, hắn biết rằng hắn sẽ thành công, hắn chắc rằng rằng 33% thu nhập trước thuế của Bruce sẽ thuộc về hắn.

Đà Điểu Cười đáp chuyến bay Quảng Đông - Los Angeles trước tiên, dùng hộ chiếu thật của mình và nhờ may mắn, chả gây tị ti nghi ngờ nào mang hải quan. Hắn đến khach sạn Hilton và hắn thuê được dãy phòng VIP Ambasador mang giá của phòng đơn cái thường. Ở đó, hắn tắm rửa, nghe một đoạn nhạc Sting cũ rích trên kênh nội bộ của khách sạn và sau cùng, vào tầm chiều, hắn đi tới Beverly Hills, đến nơi mà trước đây là ngôi vi la tràn đầy niềm vui của gia đình Lee, giờ đây chỉ còn là 1 mẫu hố thảm đạm.

Nhờ may mắn, Đà Điểu Cười tậu ngay thấy Bruce, trong tình trạng nửa tỉnh giấc nửa mê do dùng quá liều chất Xanax và cả Lexotan mà bác sĩ của gia đình kê cho. Đà Điểu Cười kéo chiếc thân xác này lên tầng trên, vào phòng tắm, hắn trói tay Bruce vào tay vịn của bồn tắm hiệu Philippe Stark. Gã hắt nước lã thật mạnh vào mặt Bruce và nói: “Dậy!”.

“Thằng ngu! Dậy mau!”, Bruce ho nồng nực và nghiến răng. “Thôi, ngừng lại, dừng lại, khỉ thật”. Anh mở mắt ra và nhìn thấy khuôn mặt của tên thủ lĩnh. Anh mỉm cười. với vẻ siêu đáng yêu giống như đang nựng một con mèo, gã thủ lĩnh kể có anh: “Tất cả các gì tao muốn chỉ là 33% thu nhập Trước khi đóng thuế của mày. Đâu cần câu chuyên gì lớn tát đúng đắn không? Mà tao đâu mang đòi hỏi han gì rộng rãi, chỉ 1 lời hẹn là đủ, mày chỉ việc kể “tôi xin hẹn điều này có ông” thì tao sẽ để mày lặng thân. đồng ý nhé?”.

Bruce dã học được cách cưỡng lại toàn bộ sự, cưỡng lại điều tệ hại nhất, điều xấu xa nhất. Anh đã học bí quyết khiến cho não bộ của mình trơ lì như đá trong các lúc thiết yếu. đầy đủ ngoài ý thích của mình, anh nói: “Cút con mẹ mày đi, thằng khốn!”.

đó đích thị là điều chẳng may mắn tí nào cho Đà Điểu Cười, lần trước tiên, Thần May Mắn đã chơi khăm hắn, điều này thậm chí quá mới mẻ có hắn, đến nỗi làm cho hắn đau đớn như xơi một mẫu tát vào mồm. Hắn tự nhủ, rằng giả dụ trần gian hiểu hắn chưa khi nào thực sự may mắn thì hắn sở hữu nguy cơ đổ hết xuống sông xuống biển mọi cơ đồ, quyền lực, bang hội của hắn, toàn bộ. Hắn bắt buộc buộc phải làm thịt thằng ôn con này, buộc phải nên dần nó nát như tương, cần cho nó biến thành con sâu con bọ có khuân mặt con người, ấy, bắt buộc khiến thế. Hắn lấy lưỡi dao Wilkinson của Bruce trong tủ thuốc và rít qua kẽ răng: “Tao sẽ thịt mày, thằng chó, mày sẽ thấy”.

Năm phút dài đằng đẵng tiếp sau, trước sự ngạc nhiên tột bực của hắn, Bruce vẫn trơ trơ. Đà Điểu Cười thề rằng điều này quả là quá quắt sửng sốt sở hữu hắn, bởi mỗi lúc hắn cắt gân của các đối thủ thì bọn này chẳng bao giờ lại ko kêu khóc, van lạy và hẹn ngay với hắn bất kỳ điều gì.


Xấu số
Sự nghiệp của Bruce đến đây là chấm hết. chẳng thể thực hiện các động tác đóng phim dù nhỏ nhất, các xưởng phim bắt buộc anh cần cuốn gói, phải thay tên đổi họ, bắt buộc chuyển nhà đi chỗ khác, và họ sẽ bịa ra cho anh một câu câu chuyên cổ tích gượng gạo, rồi họ sẽ đền bù cho anh, nhưng họ không muốn nghe kể về anh nữa. Cô độc và què quặt, anh tự sắm lại bản thân từ khách sạn sang trọng này tới khách sạn sang trọng khác, số tiền thuê đã ngốn hết đa số gia tư của anh. Anh thích tậu lại sự thanh tú cho tâm hồn bằng bí quyết tham dự 1 thời kỳ giáo phái Thần Bí Học mà xưa kia Kate vô cùng thích. ở đây, người ta lột hết của anh, sau cùng, ko đủ tiền trả cho các lần tắm nước thánh tẩy uế, anh cần rời khỏi giáo hội. sau đó, anh chuyển sang học Yoga-Light do Deepak Chopra dạy. Anh kinh qua một khóa tập sự ở San Diego và trả 2.000 đô la cuối cùng của mình để được 1 mảnh bằng chứng nhận. Thế rồi anh lang thang trong đô thị hàng mấy tuần liền, kiếm xơi trong áo quan rác của những công ty bán đồ ăn nhanh, ngủ ở trạm chờ xe buýt và mơ về Kate, về Kho Báu, về Tiểu Đạo Tặc và hạnh phúc đã mất. Trong 1 cố gắng sau rốt, anh gọi di động cho 1 người em họ hú họa nào ấy, anh này là một tay buôn bán nhỏ vật liệu điện tử ở miền Bắc nước Pháp. Anh ta bèn gửi cho Bruce một ít tiền và 1 tấm vé máy bay.

Sau khoảng mười giờ bay, Bruce tới 1 vùng ngoại thành ẩm ướt và xám lép, nơi mà anh ở nằm trong căn hộ nhỏ bé của cậu em họ. Sau vài tuần, cậu em họ khuyên anh nên dạy Yoga-Light tại nhà. Bruce bèn thu vén và sắp xếp lại cái nhà để xe và có được 1 số khách hàng trung thành gồm toàn phụ nữ mang tuổi và nhờ vậy anh sở hữu thể tham dự trả tiền nhà và các phí tổn khác.

Năm tháng trôi đi, các giấc mộng của anh ngày càng nhiều hơn, dữ dội hơn và các hình ảnh của giấc mơ về đêm đeo đuổi, ám ảnh anh đến cả khi ban ngày. Anh cảm thấy cuộc sống trượt qua các kẽ tay và anh nhìn nó trôi đi mà chẳng làm cho gì cả, ko suy nghĩ, Chẳng thèm rầu nhưng cũng chẳng có niềm vui. có khi, một bộ phim của anh được chiếu trên tivi tuy nhiên anh cũng chẳng nhận ra mình. đấy là 1 cuộc sống khác, 1 vũ trụ khác. Năm tháng lại trôi đi, lần này, nó xói mòn ký ức của anh, chùi rửa nó, xoá đi ở nó những hình ảnh những giọng kể ám ảnh, làm nó trơn nhẵn trắng bong như tuyết mới rơi.

Vào 1 năm mùa đông mưa ko ngừng nghỉ, sau giờ dạy Yoga trong nhà để xe, anh đi lên căn hộ của cậu em. Hai người chén tối rồi thu vén trong lặng im, Bruce nhận phần đi rửa bát, sau đó, anh quay lại phòng khách, nơi mà tivi đang phát lại 1 trận đấu với hai đội, anh nói: “chú hiểu ko, ngày nay anh cảm thấy hạnh phúc”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.