Home » » Mảnh gương

Mảnh gương

Biên tập bởi: ♥ Tiểu cát vào Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016 | 02:53

[Truyen hay tinh yeu - Mưa Lạnh] Cuộc sống quả không đơn giản với chúng ta tí nào. Để tồn tại trên cuộc sống này đã khó. Và để tồn tại và làm hài hòa các mối quan hệ và những người xung quanh thì là điều thực sự khó khăn. Có người nói không gì có thể có sức mạnh lơn hơn miệng thiên hạ. Cũng đúng, thế nhưng đừng để bất cứ điều gì làm ảnh hưởng đến ai cả. Tuy nhiên hãy sống thoải mái với chính mình đừng lo lắng quá về những điều không đâu cả.

Trong những thành phố to thường với những phòng tập thẩm mỹ. Ở đó những bà những cô mải mê tập luyện, mong sắm lại dáng vẻ thon thả trước kia. loại thời ai cũng mập, mình dây đang là mốt, là của hiếm. rộng rãi quý bà đã hết thời xuân sắc vẫn thèm mang được vóc dáng của một người cái. do vậy mới mang những phòng tập thẩm mỹ và mới mang câu chuyện này để nhắc cho khách hàng.

Tôi là dòng gương lớn đặt trong phòng tập. Mỗi ngày tôi được vinh hạnh gặp gỡ hàng trăm loại người thuộc phái đẹp và phản chiếu bấy nhiêu thân hình không mấy khi cân đối của họ. Dường như khi nào với nguy cơ phát phì thì họ mới tới đây, buồn rầu nhìn ngắm dáng mình. Đôi lúc tôi cũng gặp những cô gái trẻ, nhưng thường là quá gầy, quá lép. Họ tin rằng thể dục thẩm mỹ mang khả năng diệu kỳ, biến người béo thành mảnh mai yểu điệu, và ngược lại, biến người gầy ốm thành nở nang cân đối. Ít người biết rằng thích sở hữu được điều đó, phải đổ số đông mồ hôi và trên hết bắt buộc sở hữu lòng kiên nhẫn. vì thế phải mang phổ biến bà, rộng rãi cô, sau khi tốn tiền triệu tìm tìm đủ mẫu áo quần để tập tuy nhiên lại biếng nhác, đã buộc phải ngậm ngùi rút lui, để cho căn bệnh béo phì hả hê thắng lợi.

Thật ra, tôi muốn nhắc về 1 quý bà mà tôi từng cần lòng. Bà đã sắp bốn mươi rồi. Lạ quá nên ko các bạn? Trong lúc những cô hướng dẫn viên của phòng tập còn xinh hơn người loại thì tôi lại bắt buộc lòng 1 người phụ nữ đã bước vào tuổi trung niên. nhưng tôi cũng đâu còn trẻ nữa. Tôi được tạo ra từ thế kỷ trước, vốn là mẫu gương ở phòng hóa trang của một nhà hát và được thanh lý cho chủ nhân phòng tập này lúc nhà hát được sửa sang, nâng cấp. bởi vậy, nước tráng thủy của tôi đã ngả màu vàng và tróc từng mảng nhỏ. Tuy vậy các bà những cô vẫn tranh nhau để đứng trước tôi, tới nỗi đã sở hữu vài cuộc chiến nho nhỏ. đó không, xin đừng hiểu lầm. Họ không đánh nhau đâu, tuy nhiên cũng có các cú vung tay, hất chân khá mạnh lúc tập khiến cho người đứng gần bắt buộc xoa mông mà nhảy dựng lên... Tóm lại, là tuy đã già tuy nhiên tôi vẫn còn với giá lắm.

Tôi sẽ đề cập cho khách hàng về buổi đầu gặp gỡ của chúng tôi. Hôm đó, bà đấy mặc 1 bộ váy màu đen hoa đỏ, ung dung tiến vào phòng tập. những cô hướng dẫn viên nhanh nhẹn giao bà lại máy đi bộ, chỉ dẫn bài tập thứ 1 cho người mới. Tôi tò mò liếc sang và ngạc nhiên nhận ra 1 cặp chân rắn chắc, thẳng tắp, dài đẹp ko thua chân thiếu nữ. Ở người con gái sắp bốn mươi, điều này ko lạ lùng sao? Tôi ngắm kỹ bà đấy và nhận ra nét quen thuộc trên gương mặt xinh đẹp. Mình đã gặp bà ta ở đâu? Tôi tự hỏi và bắt đầu phỏng đoán về người con gái lạ lùng này.

Do đã sở hữu gần 1 phần tư thế kỷ tồn tại trên đời và được chứng kiến bao nhiêu cuộc chuyện trò bí mật mà người đối thoại vẫn nghĩ là an toàn tuyệt đối trước tấm gương vô tri vô giác, nên tôi dần luyện cho mình khả năng suy đoán về mọi người qua diện mạo. Và tôi ít khi nhầm.

Người đàn bà này với khuôn mặt trẻ trung, trán cao, mắt sáng. Bà ta hẳn khiến cho 1 công việc trí óc, như giáo viên, nhà văn hay nhà báo chẳng hạn. Tôi khăng khăng nghĩ về bà như thế cho tới khi tình cờ biết mình đoán sai.

Bà ấy bắt đầu đi bộ. Tôi ngạc nhiên ngắm đôi chân dẻo dai liên tục khua đều đặn trên băng chuyền. Kiểu máy leo dốc nhập từ Đài Loan này hơi nặng, ối cô trẻ măng mà ko đi nổi năm phút. Vậy mà bà đi một tương đối mười lăm phút ngay lập tức. Khuôn mặt trái xoan của bà đỏ ửng. Mồ hôi túa ra tuy nhiên bà vẫn ko dừng bước. Tôi muốn thú nhìn các hướng dẫn viên đang tròn mắt nhìn nhau. "Người đàn bà này chắc là cựu di chuyển viên thể dục", họ nghĩ mà ko biết rằng mình nhầm. ko hiểu sao, đôi chân người phụ nữ đấy lại lôi kéo tôi như có ma lực. Tôi sục sạo trong trí nhớ một kỷ niệm nào ấy gắn ngay tắp lự sở hữu cặp chân thon dài, đầy hấp dẫn này tuy nhiên đành bất lực...

Cuối buổi tập, bà đấy lại gần tôi, ngắm nghía tôi siêu kỹ. Mắt bà ngừng lại ở vết rạn trên trán tôi. Như có một luồng ánh sáng dịu dàng rọi qua, gương mặt bà đột nhiên rạng rỡ. Bà giao tay di nhẹ theo vết rạn, mỉm cười mơ hồ. Tôi ngạc nhiên nhìn bà. Làn da trắng hồng của bà đỏ ửng từ mặt tới tận vai, phập phồng theo nhịp thở. Ngay cả bộ ngực nở nang được nén chặt trong dòng áo thể thao cũng gợi cho tôi 1 cảm giác thật quen. Tôi còn mải suy nghĩ thì bà đã từ nhà tắm bước ra trong bộ váy đen hoa đỏ, nhanh nhẹn lướt qua tôi, đi ra cửa. 1 người đàn ông sở hữu mái tóc lượn sóng, da nâu, đẹp như một tài tử Ấn Độ đang chờ. Bà mỉm cười lại gần, nhìn thật âu yếm con người đáng ghen tỵ đấy. Và trí nhớ của tôi bỗng bừng tỉnh...

nên rồi. Tôi đã nhiều lần gặp họ tại nhà hát, nơi hai người từng là vũ công ba lê. Đôi chân dài đẹp của người Con gái ấy từng làm tôi say đắm. Tôi chưa được thấy cô biểu diễn trên sân khấu, tuy nhiên mỗi lúc ngắm cô trong bộ trang phục múa, phô hết cỡ đôi chân thon thả thì tôi cảm thấy dường như mình cũng có một trái tim...

Kim Thanh là nghệ danh của cô gái, còn chàng trai tên Duy Phương. Trước mỗi buổi diễn, họ thường nán lại trong phòng hóa trang sau khi mọi người đã tản đi hết. Chàng trai say sưa ghì siết lấy cô gái, ko hiểu rằng tôi đang nhìn anh ta mang lòng ghen tuông mù quáng và bất lực. Sau những nụ hôn nồng nàn, Kim Thanh lại vớ lấy thỏi son trên bàn thoa vội lên môi, còn Duy Phương cuống quýt tậu khăn giấy thấm lớp son đỏ thắm vừa in qua môi mình. Cô gái trách người yêu sở hữu một dòng nguýt dài: "Lại ăn hết son môi của em rồi!". Cả hai cùng cười, ko nhận thấy từ cửa phòng thay quần áo, một cặp mắt dữ tợn đang nhìn họ không chớp. Dẫu siêu ghen tỵ có Duy Phương, tôi vẫn thấy lo cho anh quá.

Hai người vừa ra khỏi phòng thì ông bầu của vũ đoàn, chủ nhân đôi mắt sát thủ kia tiến vào, ném theo họ 1 loại nhìn hằn học. mang 1 hôm, ông ko vội đi ngay mà cứ trừng trừng nhìn tôi ko chớp. Khuôn mặt phì nộn bừng bừng nộ khí. Cầm thỏi son Kim Thanh chưa kịp đóng nắp, ông gạch một chữ X thật to ngay chỗ Duy Phương vừa soi thân hình tuấn tú vào. Chưa hết, ông còn vớ lấy mẫu khăn lem luốc dính đầy dầu tẩy trang và phấn phủ ném vào tôi, làm tôi mờ cả mắt. khi tôi vừa hoàn hồn thì ông đã sập cửa bỏ đi.

Tôi thật sự lo lắng. Tôi biết ông chủ chưa đuổi Duy Phương vì sợ Kim Thanh bỏ theo, làm cho tan luôn vũ đoàn vốn là nồi cơm của ông. nhưng hàng ngày nên chứng kiến cảnh hai người âu yếm, ông không chịu nổi. Tôi linh cảm hôm nay ông đấy sẽ quyết định 1 việc gì đấy thật hệ trọng mang số phận của họ. Và tôi rẻ thỏm cho đến tận cuối buổi diễn.

khi phòng hóa trang chỉ còn lại hai người, Phương ôm chầm lấy Thanh, hôn cô đến nghẹt thở. Hai khuôn mặt còn bê bết phấn son và đầm đìa mồ hôi áp sát, đôi môi họ hút chặt lấy nhau. Giữa lúc đó cánh cửa bật mở. Ông chủ bước vào. Họ hoảng hốt rời nhau ra. Ném một xấp giấy lên bàn phấn, ông hung tợn nhìn Phương... Thanh vồ lấy đọc. đấy là tờ quyết định đuổi việc. Nghĩa là ông đã hiểu từ lâu. Thả rơi tập giấy xuống sàn, Thanh ôm mặt khóc rưng rức.

Tôi quên chưa kể mang quý khách điều hệ trọng. Thanh đã là vợ chưa cưới của ông chủ vũ đoàn. Cũng tại phòng hóa trang này, trước mặt tôi, một năm trước đây, ông đã trao cho cô loại nhẫn kim cương đính hôn trị giá mấy nghìn đô la. nhưng từ khi Phương về diễn ở đây, đám cưới của họ cứ bị trì hoãn mãi. Thanh nêu đủ đồ vật lý do, nhưng tôi hiểu, chính tình thương có Phương đã khiến cho cô do dự.

Tôi thầm mong cô sẽ lột mẫu nhẫn trên tay ra, đặt lên xấp giấy kia và bỏ đi cùng Phương. Dẫu hàng đêm ko còn được ngắm nhìn cô nữa, tôi cũng vẫn ước ao điều kia xảy ra. Tôi đã khẩn cầu cho mối tình của họ được vẹn tròn như nguyện.

Phương chăm chú nhìn Thanh, căng thẳng chờ đợi quyết định cuối cộng của cô. tuy nhiên Thanh vẫn chỉ khóc. Cuối cộng, Phương nhặt lấy xấp giấy, quay người bước ra cửa. Thanh nhìn theo anh trân trối, nhưng đôi chân cô vẫn bất động.

Điều tôi ko ngờ nhất là lúc Phương đã đi xa, ông chủ ngay tắp lự quay lại, túm tóc Thanh, lôi dậy và đấm đá liên hồi, miệng tuôn ra những lời lẽ thô tục nhất. Tôi sững sờ trước hành động man rợ đó, tuy nhiên chỉ đành giương mắt bất lực. Ông vớ lấy hộp phấn của Thanh, giơ tay ném thẳng cánh. một vết rạn hiện ra trên trán tôi từ ấy.

Ông chủ bỏ đi, để lại Thanh phủ phục trên sàn, mình đầy các vết bầm. vô cùng lâu sau cô mới ngồi dậy. Để nguyên khuôn mặt đầy máu và nước mắt, choàng dòng áo khoác lên vai, cô lê bước khỏi phòng... Từ ấy tôi không gặp lại Thanh nữa. Tôi tin rằng cô đã sắm đến có Phương, mang thương tình thật sự của lòng mình, sau lúc nhận ra bộ mặt thật của chủ nhân mẫu nhẫn kim cương ấy.

Lòng tin của tôi được đáp đền. Phương và Thanh của ngày đó hiện tại vẫn đang bên nhau. Tuy đã hai chục năm trôi qua và họ đều đã thay đổi hầu hết. Nhất là Thanh. Cô đã vươn lên là một quý bà sang trọng...

Ba tháng sau, phòng tập thẩm mỹ được nâng cấp và số phận của tôi một lần nữa bị định đoạt. Tôi hồi hộp nghe ngóng. Già nua, cũ kỹ, cứng cáp tôi không sở hữu chỗ đứng trong 1 phòng thẩm mỹ tiên tiến ở thành phố lớn này. Liệu tôi có bị vứt ra bãi rác không? với ai tiếc thương một chiếc gương cũ đã rạn nứt, ố vàng? Bao nhiêu câu hỏi quay cuồng trong tôi.

Cho tới 1 ngày, hai người thợ đến tháo các cái đinh vít vẫn giữ chặt tôi vào bức tường tróc vôi và thận trọng khiêng tôi ra ngoài. Tim tôi như vỡ tung trong nỗi vui mừng khôn tả. Bên loại xe ba gác là bà Thanh và ông Phương. Họ tới để đem tôi đi. Tôi sẽ mang mặt trong căn nhà của họ, hàng ngày được chứng kiến cuộc chung sống êm đềm. đó sẽ là niềm vui tuổi già của tôi. ko còn chút ghen tỵ nào có ông Phương, tôi bắt đầu cuộc hành trình đến lâu đài hạnh phúc.

Mải mê với viễn cảnh tươi đẹp, lúc xe giới hạn lại trên một căn phố nhỏ, tôi mới bừng tỉnh. Ngay tối hôm đó, dưới ánh sáng lộng lẫy của các cây nến hồng trong phòng ngủ, tôi miễn cưỡng chứng kiến 1 đêm hoan lạc vô song. Tôi cảm nhận được họ đang phiêu lãng cộng những kỷ niệm xưa và sung sướng được soi mình vào tôi. Vị tha và ghen tuông, yêu thương và đau khổ... cộng một khi tôi bắt buộc trải nghiệm đa dạng cung bậc tình cảm trái ngược nhau. không hề biết mình đã vô tình gây cho tôi bao khổ ải, ông Phương mê đắm ghì siết tấm thân người con gái mà tôi hằng yêu dấu...

Bỗng mang tiếng đập cửa gấp gáp. Tôi giật mình. Tiếng phụ nữ the thé nghe sởn da gà. Trên giường, hai kẻ đang yêu choàng tỉnh. Ông Phương vơ áo quần mặc vội, bà Thanh cuống quýt níu tay ông: "Đừng bỏ em 1 mình! Vợ anh giết em mất!". Người đàn ông với bộ mặt đẹp như tài tử Ấn Độ đã lắp bắp 1 bí quyết hèn hạ: "Anh khuyên em... bình tĩnh!" và lẹ làng trèo qua cửa sổ phòng tắm, chuồn ra không tính.

Người phụ nữ lầm lạc của tôi vừa mặc xong xống áo thì cánh cửa bật tung. một trận đòn ghen dữ dội, ghê gớm hơn đa dạng so với cơn thịnh nộ của ông chủ năm xưa. Tôi vặn mình trong nỗi tức giận điên rồ khiến những vết rạn trên trán tôi hằn sâu thêm nữa.

lúc bà Thanh chỉ còn thoi thóp, mụ đàn bà phốp pháp, dữ tợn kia mới dừng tay, đùng đùng bỏ đi. có nỗi đau xé ruột, tôi cầu nguyện cho bà Thanh hẵng cố mà sống, dù cõi lòng bà hẳn đã tan nát, chẳng khác gì dấu vết cào xé ngang dọc trên gương mặt xinh đẹp kia.

Sau 1 tháng nằm liệt giường mang sự chăm sóc của 1 nữ hộ lý, bà Thanh đã dần bình phục. ấy là tôi đề cập về những vết thương trên thân thể. Còn các cơn lốc trong tâm can bà, chắc chẳng bao giờ lặng đi được. Đêm nào bà cũng vật vã khóc lóc trong căn nhà trống lạnh trước sự chứng kiến bất lực của tôi.

Vào 1 ngày đẹp trời, bà Thanh gói ghém đồ đạc, trả lại căn nhà thuê và ra đi. Tôi cảm kích trước thương tình thương bà dành cho mình, vì đã không bỏ tôi lại nơi này với nỗi lo âu về số phận. dòng xe ba gác chở tôi lăn bánh qua đa số con phố. Trái sở hữu cuộc ngoạn du vui vẻ lần trước, giờ đây tôi luôn rẻ thỏm trên suốt cuộc hành trình tưởng như vô tận.

Cuối cùng thì xe cũng dừng lại. Bà Thanh thong thả mở rộng hai cánh cổng. Ngôi biệt thự xinh xắn ẩn mình trong vườn cây tĩnh lặng hiện ra. Tôi được dựng dậy và suýt bật kêu lên lúc nhìn thấy 1 người đang đứng trên hiên nhà. đó là ông chủ vũ đoàn ngày đấy. Ông ta chăm chú nhìn và hình như đã nhận ra tôi. Ông hét lên: "Lôi dòng của nợ này về khiến gì? Vứt ngay cho khuất mắt!". Tôi rùng mình sợ hãi, tuột khỏi tay hai người thợ, vỡ ra từng mảnh trong tiếng quát nạt ầm ĩ của ông ta.

các mảnh nát bét của tôi được vất lên dòng xe ba gác và chở đi. Chỉ còn 1 mảnh hình trái tim sót lại, ẩn kín trong bụi cỏ tóc tiên rậm rạp. Niềm an ủi của tôi là thi thoảng được nhìn thấy bà chủ qua kẽ lá, tuy nhiên lại cần nghe các tiếng la hét, chửi mắng thường xuyên của ông chủ. Đôi khi tôi thấy dấu vết các ngón tay trên má bà, khi bà ngồi xuống vuốt ve những bụi tóc tiên đang phủ kín tôi.

Vào những ngày cuối đời, tôi luôn quay cuồng mang bao câu hỏi: Vì sao một người con gái dịu dàng, xinh đẹp như Kim Thanh lại không thể tậu được hạnh phúc? Vì sao bà không sắm Duy Phương khiến cho bạn đời dù vẫn yêu ông say đắm? Vì sao bà lại chấp nhận cuộc sống của một nô lệ bên người chồng tồi tệ?

Mãi mãi tôi không hiểu nổi thế giới loài người sở hữu những niềm vui và nỗi bất hạnh của họ.

toàn bộ phỏng đoán của tôi rốt cuộc đều sai cả. Càng già, tôi lại càng thấm thía điều này
>> Đọc thêm;

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.